Sưu tầm: đơn
ứng tuyển tiếng việt
Trong quản trị nhân sự , việc đối xử với
viên chức mới cũng là một nghệ thuật. Một nhà quản trị giỏi phải là một người
biết phát huy hết năng lực và sự nhiệt trình trong công việc của viên chức.
Để hội nhập viên chức mới, bên cạnh các kỹ năng chuyên biệt, các nhà quản lý
còn cần phải có sự đồng cảm và nắm bắt tốt tâm lý của viên chức mới. Đừng nghĩ
rằng, trong ngày đầu nhân viên nhập cuộc, chỉ cần dắt họ đi một vòng giới thiệu
các phòng ban cho biết mặt đồng sự thế là đủ. Hoặc cho rằng nhân viên mới còn là
người chưa quen việc nên chỉ cần kiếm bàn trống nào ngồi trợ thì rồi phòng cơ
quan sẽ bố trí chỗ ngồi cũng không sao. Đó cũng là một cách đón nhân sự nhưng
cách làm đó không chuyên nghiệp, không diễn đạt cái tầm và thậm chí đó là sai
trái của một quản lý nhân sự . Thời kì đầu của
một viên chức mới thường có những cảm xúc trái ngược nhau. Một mặt họ hào hứng
chứng minh bản thân với người tuyển dụng , nhưng song song họ lại cảm thấy
lo ngại mình có ăn nhập với đơn vị hay không. Đường cong biểu đạt thời gian làm
quen của nhân sự mới đang rất dốc. Cả hai xúc cảm có khuynh hướng chủ động điều
chỉnh theo văn hóa mới.Tại sao chúng ta luôn nỗ lực kiếm tìm và thu hút ứng
cử viên giỏi, tuyển dụng hào kiệt vào doanh nghiệp, nhưng sau đó lại khiến
họ đi khỏi? Do chúng ta đã bỏ qua việc định hướng nhân viên mới. Mọi đơn vị đều
mong muốn người mới chóng vánh hòa nhập vào môi trường làm việc. Đón viên chức
mới là một chuyện nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Ấn tượng tốt đẹp trong ngày
đầu tiên làm việc sẽ là một trong những nhân tố giữ chân hào kiệt ở lại với cơ
quan dù sức ép công tác thỉnh thoảng làm họ sờn. Và việc chuẩn bị đón nhân sự
một cách chu đáo sẽ là động lực tốt thôi thúc họ cố gắng hết mình để bắt nhịp
với tính chuyên nghiệp của một môi trường mới.
Một điều không nên là để mặc nhân viên của bạn loay hoay với những mối quan
hệ mới và rồi họ cảm thấy bị chơ vơ, cô lập. Khi giới thiệu người mới với các
phòng ban đừng chỉ dắt viên chức đi một vòng cho mọi người biết mặt. Bạn nên
dành thời gian giới thiệu một tí về cá nhân và công tác họ đảm đương cũng như
chỉ rõ các mối liên quan cấp thiết. Khi một người gia nhập vào môi trường mới,
gặp những con người mới, họ không biết mình có được bằng lòng hay không. Mọi
thái độ và hành động của người đối diện lúc này ít nhiều đều có liên quan đến
tâm lý và ý thức làm việc của họ. Bạn chính là người thu hẹp khoảng cách và là
cầu nối của viên chức cũ và viên chức mới. Hãy luôn ghi nhớ rằng tương trợ tốt
nhất cho người mới đến hoàn thành công tác tức thị bạn đã giúp cho chính tổ chức
mình. Mọi chính sách, nội quy do công ty đề ra cần phải được truyền đạt thấu đáo
cho nhân sự trên tinh thần vì lợi ích chung. Qua đó viên chức mới sẽ phải nắm rõ
những quy cách xử sự như chào hỏi, cách bàn thảo công tác để tránh vi phạm hoặc
gặp sự bối rối, quấy quả không đáng có. Đừng bắt nhân viên mới phải tự tìm hiểu
cái gì nên làm và điều gì không nên làm. Nếu bạn có những đề nghị và chờ mong
đối với viên chức, hãy thẳn thắng bàn bạc, hướng dẫn và cổ vũ họ nỗ lực thực
hành. Song song, thông tin đúng lúc các chính sách, ưu đãi cho nhân viên mới sẽ
làm cho họ thấy được giá trị của cơ quan. Từ đó, họ sẽ cố gắng hòa nhập với đơn
vị và nỗ lực cống hiến cho xứng đáng. Thái độ hăng hái và ý thức bổn phận của
nhân sự cũng sẽ được củng cố.
Bên cạnh đó, có thể công ty vài buổi ăn trưa thân tình giữa nhân viên mới với
các đồng nghiệp. Ăn trưa cùng nhau có thể giúp cho nhân sự cảm thấy quan yếu và
được hoan nghênh. Qua những buổi họp mặt chuyện trò này, các giá trị truyền
thống và tính chất văn hóa của tổ chức sẽ được truyền đạt đến người mới một cách
dễ dàng hơn là phê duyệt nhân viên hoặc cẩm
nang cơ quan. Bằng cách tham dự với các viên chức cũ, người mới được xúc tiếp
với những câu chuyện của nhà
tuyển dụng và vẽ ra cảnh xa rằng đơn vị sẽ làm nơi làm việc tuyệt
vời. Khi người lao động cảm thấy dễ chịu với các đồng nghiệp, rất có khả năng họ
sẽ cảm thấy tốt về vai trò chuyên môn, công việc của mình. Và họ có mong muốn
đóng góp một phần sức mình cho doanh nghiệp. Một điều cũng rất quan trọng là
phải lắng nghe quan điểm phản hồi của nhân viên. Chúng ta thường suy nghĩ thông
báo phản hồi là những điều mà người quản lý bàn thảo với nhân viên mới để thu
hẹp khoảng cách từ chừng độ hoàn tất công tác ngày nay đến hiệu quả tình mà công
ty mong đợi họ. Nhưng thực tế, trong khoảng thời gian làm việc trước hết bạn nên
tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nhân viên mới để bồi bổ kinh nghiệm riêng và
tương lai cho họ. Hãy thu hút thông báo phản hồi của nhân sự. Thực hiện điều
này định kỳ trong vòng vài tháng đầu tiên cũng sẽ tạo ra văn hóa doanh nghiệp.
Chúng giúp nhân sự cảm thấy thoải mái và họ khăng khăng sẽ mang đến cho bạn
những ý tưởng, sự hỗ trợ và cả xử lý sự cố khi cần thiết nữa.
Nguồn : Eduviet tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét